પેસેન્જર કોચમાં બારીઓ અને દરવાજા સીલ રાખવા પાછળ આ છે મોટું કારણ, 90 ટકા લોકો અજાણ છે આ વાતથી
ભારતીય રેલવેમાં અનેક પ્રકાર ની ટ્રેનો ચાલે છે. જેમાં પેસેન્જર ટ્રેન તેમજ ગુડ્સ ટ્રેન નો સમાવેશ થાય છે. ભારતીય રેલવે દ્વારા ચલાવવામાં આવતી પેસેન્જર ટ્રેનો ની જેમ, ઘણી પ્રકાર ની માલ ગાડીઓ છે. તમે તમારી આસપાસ બંધ કોચ, ઓપન કોચ ગુડ્સ ટ્રેનો, ટેન્કર અને અન્ય ઘણી ચીજ વસ્તુઓની ટ્રેનો સાથે કોઈ સમયે માલગાડીઓ જોઈ હશે.

સાથે જ તમે કેટલીક પેસેન્જર ટ્રેનો જોઈ હશે જેના દરવાજા અને બારીઓ સંપૂર્ણ પણે બંધ છે. આવી ટ્રેનો દેશ ની અર્થવ્યવસ્થામાં મહત્વ ની ભૂમિકા ભજવે છે. જોકે આ ટ્રેન વિશે બહુ ઓછા લોકો જાણે છે. તમને જણાવી દઈએ કે બંધ દરવાજા અને બારીઓ વાળી પેસેન્જર ટ્રેન ને એનએમજી કહેવામાં આવે છે. આજે અમે તમને ભારતીય રેલવે ની એનએમજી રેક વિશે વિગતવાર માહિતી આપીશું.
મુસાફરો મહત્તમ 25 વર્ષ માટે જ સેવા આપી શકે છે આઇસીએફ કોચ
એનએમજી રેક વિશે જાણતા પહેલા, તમારા માટે એ જાણવું ખૂબ જ મહત્વપૂર્ણ છે કે ભારતીય રેલવેમાં મુસાફરો ને સેવા આપતા આઇસીએફ (ઇન્ટિગ્રલ કોચ ફેક્ટરી) કોચનું કોડલ લાઇફ પચીસ વર્ષ નું છે. આનો સીધો અર્થ એ છે કે આઇસીએફ કોચ મહત્તમ પચીસ વર્ષ ની સેવાઓ પ્રદાન કરી શકે છે.

આ સમય દરમિયાન, એક કોચ ને સમારકામ અને જાળવણી માટે દર પાંચ અથવા દસ વર્ષે એક વાર પિરિઓડિક ઓવરહોલિંગ (પીઓએચ) માં લઈ જવામાં આવે છે. તેથી પચીસ વર્ષ થી વધુ સમય થી મુસાફરો માટે કોઈ આઇસીએફ કોચ નો ઉપયોગ કરવામાં આવતો નથી. જોકે, કેટલીક વાર ઘણા કોચ મુસાફરો ને તેમના સમય પહેલાં જ સેવા આપી શકતા નથી. આવા કિસ્સામાં, તેમને વીસ વર્ષ ની સેવા પછી જ પેસેન્જર સર્વિસમાંથી રજા આપવામાં આવે છે.
સેવા પૂરી થયા પછી પેસેન્જર કોચ એનએમજીમાં ફેરવાય છે

પેસેન્જર સર્વિસમાંથી મુક્ત થયા બાદ આવા કોચ ને ફરી એકવાર પીઓએચ માં લઈ જવામાં આવે છે અને ઓટો કેરિયરમાં રૂપાંતરિત કરવામાં આવે છે. જ્યારે પેસેન્જર કોચ ને ઓટો કેરિયરમાં બદલવામાં આવે છે, ત્યારે તેને એનએમજી એટલે કે નવા સુધારેલા ગુડ્સ વેગન કહેવામાં આવે છે.

એનએમજી રેક ને એવી રીતે ડિઝાઇન કરવામાં આવી છે, જેમાં કાર, મિની ટ્રક, ટ્રેક્ટર સરળતા થી લોડ અને અનલોડ કરી શકાય છે. સમર્પિત કાર કન્ટેનર કેરિયર વેગન પણ કાર અને અન્ય હળવા મોટર વાહનો માટે ચલાવવામાં આવે છે. આ વેગન ડબલ ડેકર છે, જેમાં ટ્રેનો ટોચ અને નીચે બંને ડેકમાં મૂકવામાં આવી છે.
સેવાઓ આટલા વર્ષો સુધી એનએમજી કોચ પાસેથી લેવામાં આવે છે

જોકે, જૂના પેસેન્જર કોચ ને પણ મહત્તમ ઉપયોગ માટે કાર કેરિયરમાં રૂપાંતરિત કરવામાં આવે છે. પેસેન્જર કમ્પાર્ટમેન્ટ ને એનએમજીમાં રૂપાંતરિત કર્યા પછી બીજા પાંચ થી દસ વર્ષ માટે ઉપયોગમાં લેવામાં આવે છે. જો પેસેન્જર કોચને વીસ વર્ષ ની સેવા બાદ એનએમજીમાં રૂપાંતરિત કરવામાં આવે તો તે દસ વર્ષ સુધી કાર કેરિયર તરીકે સેવાઓ પણ લે છે.
0 Response to "પેસેન્જર કોચમાં બારીઓ અને દરવાજા સીલ રાખવા પાછળ આ છે મોટું કારણ, 90 ટકા લોકો અજાણ છે આ વાતથી"
ટિપ્પણી પોસ્ટ કરો